TPHT- Sáng ngày 20/4, thành phố Hà Tĩnh tổ chức phiên tiếp công dân định kỳ tháng 4/2022. Các đồng chí Nguyễn Trọng Hiếu, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Nguyễn Văn Quý- Phó Chủ tịch HĐND thành phố, Lê Quang Đức, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì phiên tiếp.

Trong phiên tiếp công dân tháng 3/2022, thành phố Hà Tĩnh tiếp nhận 6 vụ việc của công dân kiến nghị giải quyết. Tính đến nay các phòng, ban, địa phương đã cơ bản giải quyết hoàn thành 2 vụ việc; 4 vụ việc đang chờ chủ trương và thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan, chính quyền cấp xã. Bao gồm: ông Lê Hữu Tam, ông Nguyễn Trọng Tưng, ông Lê Hữu Sáng, ông Dương Văn Phú (phường Văn Yên), ông Nguyễn Văn Thành (huyện Cẩm Xuyên) kiến nghị cấp đổi đất do thửa đất của các gia đình nằm trong quy hoạch; ông Lê Hữu Ngụ (phường Văn Yên) kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét thu hồi đất và cấp đổi đất cho gia đình; bà Lê Thị Vân (phường Văn Yên) kiến nghị xử lý đơn tố cáo với hành vi xâm phạm trái phép nhà ở và quyền sử dụng đất hợp pháp; bà Nguyễn Thị Hoài An (phường Tân Giang) đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình.

Tại phiên tiếp, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn và các địa phương đã trao đổi cụ thể nguyên nhân khiến các vụ việc chưa được xử lý dứt điểm, đề xuất phương án để giải quyết các vướng mắc cho người dân theo đúng quy định của pháp luật.

Trong phiên tiếp công dân lần này, Ban Tiếp công dân thành phố Hà Tĩnh đã tiếp nhận 7 vụ việc của công dân. Trong đó, đa số vụ việc đã được công dân phản ánh, kiến nghị, khiếu nại nhiều lần và các cơ quan của tỉnh, thành phố cũng đã có văn bản trả lời nhiều lần. Nội dung chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai như: giải quyết đền bù đất do giải phóng mặt bằng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xâm phạm trái phép nhà ở và quyền sử dụng đất…

Các phòng, ban chuyên môn và địa phương liên quan đã tiếp nhận, trả lời và hướng dẫn cụ thể tại phòng tiếp công dân.

Kết luận tại buổi tiếp công dân, đồng chí Nguyễn Trọng Hiếu, Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh đề nghị các ban, ngành, địa phương tiếp tục phối hợp đồng bộ trong xử lý các vụ việc nhất là liên quan đến GPMB, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tập trung tuyên truyền, vận động, xử lý thấu đáo, có trách nhiệm để đẩy nhanh tiến độ giải quyết dứt điểm những vụ việc tồn đọng, kéo dài của công dân, tránh khiếu kiện vượt cấp; cương quyết, cứng rắn với những vụ việc đã được các cơ quan trả lời nhiều lần; đồng thời xây dựng nội quy tiếp công dân đầy đủ để tạo thuận lợi, bài bản cho các phiên tiếp trong thời gian tới.

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website