Bạn thấy nội dung trên Cổng thông tin Thành Phố Hà Tĩnh như thế nào?
Đang trực tuyến
2686
Truy cập trong ngày
3.642
Truy cập trong tháng
842.219
Tổng số truy cập
13.648.988

    Hỗ trợ chi phí mai táng
    Cập nhật lúc : 15:33, ngày 23/07/2015 (GMT+7)

    Nơi tiếp nhận hồ sơ:

    Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả  thành phố, 72 - Phan Đình Phùng

    Thời gian tiếp nhận:

    Các ngày  trong tuần

    Trình tự thực hiện

    - Bước 1: Cán bộ chính sách cấp xã lập đầy đủ hồ sơ theo quy định nộp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện. Cán bộ được giao nhiệm vụ thực hiện việc tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ:

    + Nếu hồ sơ chưa đầy đ hoặc không hợp lệ: Cán bộ trực tiếp hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định;

    + Nếu hồ sơ đầy đ, hợp lệ: Ghi phiếu biên nhận chuyển Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội để giải quyết theo quy định.          

    - Bước 2: Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thẩm định hồ sơ, nếu đ điều kiện, tham mưu Chủ tịch UBND cấp huyện Quyết định hỗ trợ chi phí mai táng cho đối tượng; nếu không đ điều kiện, trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do.

    - Bước 3: Khi có kết quả, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội chuyển Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để trả cho cán bộ chính sách cấp xã.

    Cách thức thực hiện

    - Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước;

    Thành phần hồ sơ

    a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:

    * Đối tượng hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng bị chết:

    - Văn bản hoặc đơn đề nghị của cơ quan, tổ chức hộ gia đình hoặc cá nhân đứng ra tổ chức mai táng cho đối tượng;

    - Bản sao giấy chứng tử;

    - Bản sao quyết định hưởng trợ cấp xã hội của người đơn thân đang nuôi con và bản sao giấy khai sinh của người con bị chết đối với trường hợp con của người đơn thân thuộc hộ nghèo;

    - Bản sao sổ hộ khẩu hoặc văn bản xác nhận của công an cấp xã, bản sao quyết định thôi hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp khác của cơ quan có thẩm quyền đối với trường hợp người từ dủ 80 tuổi trở lên đang hưởng trợ cấp tuất bảo hiểm xã hội hàng tháng, trợ cấp hàng tháng khác;

    - Văn bản đề nghị của UBND cấp xã gửi UBND cấp huyện (bản chính), kèm theo danh sách đối tượng.

    * Đối tượng chết đột xuất do thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn giao thông, tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng:

    - Tờ khai đề nghị hỗ trợ chi phí mai táng theo mẫu;

    - Bản sao giấy báo tử đối với đối tượng chết tại địa bàn nơi cư trú hoặc xác nhận của công an cấp xã đối với đối tượng ở địa phương khác.

    b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).

    Thời hạn giải quyết

    3 ngày làm việc.         

    Đối tượng thực hiện TTHC

        

    cá nhân. 

         

    Cơ quan thực hiện TTHC

     

    Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND cấp huyện.

    Kết quả của việc thực hiện TTHC

    Quyết định hỗ trợ chi phí mai táng.

    Phí, lệ phí

    Không

    Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai

    - Tờ khai đề nghị hỗ trợ chi phí mai táng mẫu số 6 (ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 29/2014/TTLT-BLĐTBXH- BTC ngày 24/10/2014 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính).

    Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC (nếu có)

    Không

    Căn cứ pháp lý của TTHC

    - Nghị định số 136/2013/NĐ-CP ngày 21/10/2013 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội;

    - Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10/4/2012 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật người khuyết tật;

    - Thông tư liên tịch số 29/2014/TTLT- BLĐTBXH-BTC ngày 24/10/2014 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính về việc hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số136/2013/NĐ-CP ngày 21/10/2013 của Chính phủ.

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    BBT