- Bước 1: Cán bộ chính sách cấp xã lập
đầy đủ hồ sơ theo quy định nộp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của
UBND cấp huyện. Cán bộ được giao nhiệm vụ thực hiện việc tiếp nhận và kiểm tra
hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ: Cán bộ trực tiếp hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định;
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Ghi phiếu biên nhận và chuyển Phòng Lao động -
Thương binh và Xã hội để giải quyết theo quy định.
- Bước 2: Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thẩm định hồ sơ, nếu đủ điều kiện, tham mưu Chủ tịch UBND cấp huyện Quyết định thôi chi trả trợ cấp xã hội hàng tháng tại nơi cư trú cũ và gửi văn bản
kèm theo hồ sơ của đối tượng đến chủ tịch UBND cấp xã nơi cư trú mới; nếu không đủ điều kiện, trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do.
- Bước 3: Trong thời hạn 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ của đối
tượng, Chủ tịch UBND cấp xã (nơi cư trú mới) xác nhận và chuyển hồ sơ của đối
tượng đến Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội.
- Bước 4: Trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ
ngày nhận được hồ sơ của đối tượng, Phòng Lao động - Thương
binh và Xã hội thẩm định hồ sơ, nếu đủ điều kiện, tham mưu Chủ tịch UBND cấp huyện Quyết định trợ cấp xã hội hàng
tháng ngay sau tháng ghi trong quyết định thôi hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng
của Chủ tịch UBND cấp huyện nơi cư trú cũ của đối tượng; nếu không đủ điều kiện, trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do.
Bước 5: Khi có kết quả, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội chuyển Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để trả cho cán bộ chính sách
cấp xã.
|