Bạn thấy nội dung trên Cổng thông tin Thành Phố Hà Tĩnh như thế nào?
Đang trực tuyến
448
Truy cập trong ngày
1.009
Truy cập trong tháng
826.651
Tổng số truy cập
13.322.804

    Thủ tục, trình tự tạm ngừng hoạt động hợp tác xã, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã
    Cập nhật lúc : 16:08, ngày 19/09/2012 (GMT+7)

    Nơi tiếp nhận hồ sơ:

    Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND thành phố Hà Tĩnh

    72 - Phan Đình Phùng

    Thời gian tiếp nhận:

    Các ngày trong tuần

    Trình tự thực hiện

                a) Bước 1: Hợp tác xã chuẩn bị hồ sơ theo quy định nộp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện nơi đã cấp giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh. Cán bộ phụ trách có nhiệm vụ:

    - Yêu cầu người đến làm thủ tục nộp bn sao hợp lệ giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực.

    Trường hợp được ủy quyền thì yêu cầu nộp thêm các giấy tờ: Hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa người thành lập hợp tác xã, hợp tác xã và tổ chức làm dịch vụ nộp hồ sơ, nhận kết quả và giy giới thiệu của tổ chức đó cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả; hoặc văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả theo quy định của pháp luật.

    - Kiểm tra danh mục hồ sơ:

    + Nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ: Cán bộ trực tiếp hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.

    + Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Ghi giấy biên nhận theo mẫu quy định tại Phụ lục II-1 và trao cho người nộp hồ sơ.

    - Cơ quan đăng ký hợp tác xã không được yêu cầu hợp tác xã nộp thêm bất kỳ giấy tờ nào khác ngoài các giấy tờ được pháp luật quy định. Hợp tác xã phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực về những nội dung đã kê khai trong hồ sơ.

    b) Bước 2: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn lưu vào hồ sơ đăng ký của hợp tác xã để theo dõi.

    Cách thức thực hiện

    Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước.

    Thành phần hồ sơ

    a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:

    - Thông báo về việc tạm ngừng hoạt động của hợp tác xã, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã theo mẫu quy định tại Phụ lục I-11;

    - Nghị quyết của đại hội thành viên hoặc quyết định bng văn bản của hội đồng quản trị về việc tạm ngừng hoạt động hợp tác xã, tạm ngừng hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã.

    b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)

    Thời hạn giải quyết

    Đối tượng thực hiện TTHC

           

    Tổ chức         

    Cơ quan thực hiện TTHC

    Phòng Tài chính-kế hoạch UBND cấp huyện

    Kết quả của việc thực hiện TTHC

    Giấy biên nhận và lưu vào hồ sơ đăng ký của hợp tác xã để theo dõi.

    Phí, lệ phí

    Không

    Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai

    - Thông báo về việc tạm ngừng hoạt động của hợp tác xã, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã theo mẫu quy định tại Phụ lục I-11 ban hành kèm theo Thông tư số 03/2014/TT-BKH ngày 26/5/2014 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

    Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC (nếu có)

    Không có.

    Căn cứ pháp lý của TTHC

    - Luật Hợp tác xã ngày 20 tháng 11 năm 2012;

    - Nghị định số 193/2013/NĐ-CP ngày 21 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật hợp tác xã;

    - Thông tư số 03/2014/TT-BKHĐT ngày 26/5/2014 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc hướng dẫn về đăng ký hợp tác xã và chế độ báo cáo tình hình hoạt động của hợp tác xã;

    - Thông tư số 02/2014/TT-BTC ngày 02/01/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn về phí và lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.