Bạn thấy nội dung trên Cổng thông tin Thành Phố Hà Tĩnh như thế nào?
Đang trực tuyến
215
Truy cập trong ngày
269
Truy cập trong tháng
899.484
Tổng số truy cập
14.228.496

    Thành phố Hà Tĩnh đưa vào hoạt động thí điểm 03 Tổ dân phố điện tử
    Cập nhật lúc : 08:52, ngày 14/05/2019 (GMT+7)

    TPHT- Nhằm giới thiệu, cung cấp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 ngay tại khu dân cư, giảm thiểu áp lực thực hiện TTHC tại chính quyền, nâng cao tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, thành phố Hà Tĩnh đã triển khai thực hiện và đưa vào hoạt động thí điểm mô hình tổ dân phố điện tử tại các phường Trần Phú, Tân Giang, Nam Hà.. Bước đầu mô hình thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo người dân trên địa bàn.

    Nắm được chủ trương của phường đưa việc giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân về thực hiện ngay tại địa  bàn tổ dân cư, vừa lúc cần làm giấy khai sinh cho con, anh Dương Quốc Sơn đã đến tổ dân phố 1 phường Nam Hà làm thủ tục.. Tại đây anh được cán bộ phường trực tiếp hướng dẫn quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến kê khai, nộp hồ sơ thủ tục với thái độ niềm nở, nhiệt tình, trách nhiệm.


    Đội ngũ tình nguyện viên phường Nam Hà hướng dẫn công dân thực hiện Thủ tục hành chính 

    Anh Dương Quốc Sơn- Khối phố 1 phường Nam Hà chia sẻ: trước đây, người dân muốn làm thủ tục phải đến trụ sở UBND  phường trong giờ hành chính để nộp hồ sơ, kê khai giấy tờ, rồi hôm khác quay lại nhận kết quả. Nhưng từ khi có tổ dân phố điện tử ở ngay gần nhà, công dân có thể nộp bất cứ lúc nào và chỉ cần một lần đến trụ sở  phường nhận kết quả. Với dân số phát triển ngày càng nhiều, đường sá đông đúc, mô hình này được triển khai quá thuận lợi, mang lại nhiều tiện ích, giảm thời gian đi lại và chi phí đáng kể cho người dân.

    Khối phố 1 phường Nam Hà là đơn vị thứ 3 được thành phố Hà Tĩnh chọn triển khai thí điểm mô hình tổ dân phố điện tử. Để xây dựng mô hình, UBND thành phố Hà Tĩnh và UBND phường Nam Hà đã đầu tư kinh phí mua sắm trang thiết bị công nghệ thông tin bao gồm máy vi tính, máy Scan, máy in, niêm yết danh mục thủ tục hành chính cấp phường, cấp thành phố để đáp ứng việc hỗ trợ người dân thực hiện giao dịch trực tuyến tại nhà văn hóa tổ dân phố điện tử. Chính quyền phường cũng thành lập tổ dịch vụ công trực tuyến và thành lập tổ xung kích đoàn thanh niên để trực tiếp hướng dẫn nhân dân giao dịch dịch vụ công trực tuyến.


                                    Công khai, niêm yết bộ thủ tục hành chính tại TDP 1, Phường Nam Hà

    “Tổ dân phố điện tử” là mô hình thí điểm lần đầu tiên được thành phố Hà Tĩnh triển khai thực hiện tại 3 đơn vị: Tổ 2, phường Trần Phú; Tổ 12, Tân Giang; Tổ 1, Nam Hà bắt đầu từ tháng 4/2019 nhằm giới thiệu, cung cấp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 ngay tại khu dân cư, giảm thiểu áp lực thực hiện TTHC tại chính quyền, nâng cao tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến.

    Các TTHC áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được thực hiện tại các tổ dân phố điện tử bao gồm: cấp thành phố 165 TTHC dịch vụ công mức độ 3,  15 TTHC dịch vụ công mức độ 4. Cấp Phường, xã gồm 14 TTHC dịch vụ công mức độ 3. Hỗ trợ cùng các địa phương, thành phố đã giao các ngành chức năng, hướng dẫn, hỗ trợ triển khai lắp đặt các trang thiết bị CNTT tại nhà văn hóa tổ dân phố, lắp đặt bảng quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến, giúp đỡ về chuyên môn, nghiệp vụ cho liên đoàn cán bộ tổ dân phố, lực lượng đoàn thanh niên làm tình nguyện viên về quy trình, kỹ năng thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong quá trình thực hiện mô hình “Khu dân cư điện tử”.


    Các đồng chí Lãnh đạo thành phố, Lãnh đạo phường đến dự Lễ ra mắt và chứng kiến việc giao dịch dịch vụ công trực tuyến tại TDP 1, phường Nam Hà.

    Các địa phương được chọn thí điểm mô hình cũng thành lập tổ dịch vụ công trực tuyến và cử các thành viên của tổ tham gia phối hợp với lực lượng cộng tác viên, liên đoàn cán bộ Tổ dân phố hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại Nhà văn hóa tổ dân phố. Tăng cường việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC dịch vụ công trực tuyến tại phường. Đồng thời tập trung làm tốt công tác tuyên truyền thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ cao và tuyên truyền mô hình “Tổ dân phố điện tử” đến người dân, doanh nghiệp.

    Bích Thủy