Bạn thấy nội dung trên Cổng thông tin Thành Phố Hà Tĩnh như thế nào?
Đang trực tuyến
400
Truy cập trong ngày
1.788
Truy cập trong tháng
780.089
Tổng số truy cập
13.488.769

    Cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm trong lĩnh vực y tế
    Cập nhật lúc : 15:50, ngày 11/12/2015 (GMT+7)

    Nơi tiếp nhận hồ sơ

    Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND thành phố Hà Tĩnh - Phan Đình Phùng

    Thời gian tiếp nhận

    Các ngày trong tuần

    Trình tự tiếp nhận

    - Bước 1: Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ theo quy định nộp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân thành phố. Cán bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả kiểm tra hồ sơ:

    + Nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ: Cán bộ trực tiếp hướng dẫn sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo quy định.

    + Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Viết giấy biên nhận hồ sơ và phiếu hẹn trả kết quả.

    - Bước 2: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chuyển hồ sơ cho cán bộ phụ trách của phòng chuyên môn thụ lý giải quyết.

    - Bước 3: Chuyển trả Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để trả cho tổ chức khi đến hẹn.

    Cách thức tiếp nhận

    Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước.

    Thành phần hồ sơ

    a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:

    - Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm (bản sao có xác nhận của cơ sở);

    - Sơ đồ quy trình sản xuất thực phẩm hoặc quy trình bảo quản, phân phối sản phẩmhoặc sơ đồ quy trình chế biến, bảo quản, vận chuyển, bày bán thức ăn, đồ uống;

    - Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm;

    - Giấy xác nhận đủ sức khoẻ chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; phiếu báo kết quả cấy phân âm tính mầm bệnh gây bệnh đường ruột (tả, lỵ trực khuẩn và thương hàn) của người trực tiếp sản xuất thực phẩm đối với những vùng có dịch bệnh tiêu chảy đang lưu hành theo công bố của Bộ Y tế.

                b) Số lượng hồ sơ: 02 (bộ).

     

    Thời hạn giải quyết

    06 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.

    Đối tượng thực hiện TTHC

    Tổ chức, cá nhân

    Cơ quan thực hiện TTHC

    Ủy ban nhân dân

    Kết quả của thực hiện TTHC

    Giấy chứng nhận.

    Phí, Lệ phí

    1. Phí thẩm xét hồ sơ: 500.000 đồng/1 lần/cơ sở.

    2. Phí thẩm định cơ sở:

    a) Đối vớicơ sở sản xuất thực phẩm:

    - Cơ sở sản xuất thực phẩm nhỏ lẻ: 1.000.000 đồng/1 lần/cơ sở.

    - Cơ sở sản xuất thực phẩm doanh thu ≤ 100 triệu đồng/tháng: 2.000.000 đồng/1 lần/cơ sở.

    - Cơ sở sản xuất thực phẩm doanh thu > 100 triệu đồng /tháng: 3.000.000 đồng/1 lần/cơ sở.

    b) Đối với cơ sở kinh doanh thực phẩm:

    - Cửa hàng bán lẻ thực phẩm:500.000 đồng/1 lần/cơ sở.

    - Đại lý, cửa hàng bán buôn thực phẩm:1.000.000 đồng/1 lần/cơ sở.

    c) Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống:

    - Cơ sở chế biến suất ăn sẵn, bếp ăn tập thể, nhà hàng, khách sạn dưới 200 suất ăn; cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố có vị trí cố định: 500.000 đồng/1 lần/cơ sở.

    - Cơ sở chế biến suất ăn sẵn, bếp ăn tập thể, nhà hàng, khách sạn từ 200 suất ăn đến 500 suất ăn: 600.000 đồng/1 lần/cơ sở.

    - Cơ sở chế biến suất ăn sẵn, bếp ăn tập thể, nhà hàng, khách sạn từ 500 suất ăn trở lên: 700.000 đồng/1 lần/cơ sở.

    - Cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố: 500.000 đồng/1 lần/cơ sở.

    3. Lệ phí cấp giấy chứng nhận:150.000 đồng/lần cấp.

     

    Tên mẫu đơn, tờ khai

    không

    Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC

    Không

    Căn cứ pháp lý của TTHC

    - Luật An toàn thực phẩm;

                - Nghị định số 38/2012/NĐ-CP ngày 25/4/2012 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn thực phẩm;

    - Thông tư số 26/2012/TT-BYT ngày 30/11/2012 của Bộ Y tế quy định cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm; nước khoáng thiên nhiên, nước uống đóng chai; dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế;

    - Thông tư số 47/2014/TT-BYT ngày 11/12/2014 của Bộ Y tế hướng dẫn quản lý an toàn thực phẩm đối với cơ sởkinh doanh dịch vụ ăn uống;

    - Thông tư số 149/2013/TT-BTC ngày 29/10/2013 của Bộ Tài chính quy định mức thu, nộp quản lý và sử dụng phí, lệ phí quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm.